8 cách tự nhiên để loại bỏ mùi hôi trong nhà của bạn

Khi nói đến mùi hôi trong và xung quanh nhà có thể là một sự phiền toái. Bạn luôn hy vọng nó không trở nên tồi tệ hơn. KỸ NĂNG CẦN BIẾT xin chia sẻ 8 cách tự nhiên để loại bỏ mùi hôi trong nhà của bạn.

Cách 1: Sử dụng tinh dầu vani làm chất khử mùi hôi

Mẹo đầu tiên này không thể dễ dàng hơn: lấy một ít tinh dầu vani và thêm một vài giọt lên bề mặt trên cùng của bóng đèn (phải tắt vì những lý do rõ ràng). 

Mẹo chọn dầu của bạn:

• Tìm loại dầu 100% nguyên chất (và không bị pha trộn hoặc thay đổi chất khác). 

• Đừng nhầm lẫn giữa tinh dầu và dầu thơm: tinh dầu là những hợp chất thơm đậm đặc được chiết xuất trực tiếp từ nguyên liệu thực vật; dầu thơm được tạo ra đơn giản để có mùi thơm. 

• Nhớ tìm tên Latinh của các loại cây trên nhãn chai để thông báo chính xác loại dầu bạn đang mua. 

Cách 2: Bật đèn để khử mùi hôi

Ngay sau khi bạn bật bóng đèn đó lên, sức nóng của nó sẽ giúp phân phối mùi vani ra khắp phòng (có nghĩa là bạn có thể sử dụng mẹo hút mùi này ở bất kỳ phòng nào trong nhà).  

Chỉ cần lưu ý rằng nếu bạn có bóng đèn sợi đốt xoáy mới, thủ thuật này có thể không hoạt động đúng cách do thực tế là những bóng đèn này không nóng đến mức đó. 

Lời khuyên về mùi hương:

• Tất nhiên vani không phải là lựa chọn duy nhất của bạn để xua đuổi những thứ có mùi khó chịu; thử vận ​​may với bạc hà, cam, hạnh nhân, dừa, v.v.  

• Thỏa sức sáng tạo và thử nghiệm các hỗn hợp khác nhau, chẳng hạn như trộn chiết xuất cam và quế mới xay để có mùi hương với một chút đá. 

Cách 3: Khử mùi hôi bằng giấm

Giấm được biết đến như một chất khử mùi tuyệt vời nhờ chứa axit axetic, có tác dụng trung hòa các mùi kiềm. Điều đó có nghĩa là nó có thể được sử dụng thành công như một chất trung hòa mùi nước thải và chống lại mùi nấu ăn khó chịu trong nhà bếp.  

Để xem nó có thể khử mùi hôi trong nhà nhanh như thế nào, hãy cho một ít nước vào chảo trên bếp, sau đó cho một ly giấm vào. 

Cách 4: Đun sôi

Khi giấm đã được thêm vào nước, đun sôi trong khoảng 30 phút.

Một khi giấm bay hơi; nó sẽ lấy đi hầu hết (nếu không phải tất cả) mùi hôi cùng với nó; (vì hơi nước giúp lan tỏa giấm ra khắp phòng)! 

Lời khuyên: 

• Để có giải pháp khắc phục nhanh chóng, hãy dùng bình xịt khử mùi hôi bằng cách đổ một ít giấm / nước pha loãng vào bình xịt, cho phép bạn phun sương ra tất cả các phòng và phủ thêm mặt đất cùng một lúc.  

• Bạn cũng có thể đổ một ít giấm vào bát; và đặt nó ngay cạnh bếp trong khi nấu ăn; để mùi thụ động; nhưng hiệu quả của nó bắt đầu loại bỏ tất cả những thứ có mùi khó chịu. Hãy nhớ để bát ngoài qua đêm để nó có thể tiếp tục khử mùi hôi còn sót lại. 

Cách 5: Cách khử mùi phòng bằng baking soda

Bạn có thể đã nghe nói về đặc tính khử mùi tối cao của baking soda; nhưng bạn có thực sự biết tại sao nó lại xảy ra không? Tất cả là do hóa học! Hầu hết các mùi đều có tính axit. Và baking soda là giải pháp lý tưởng cho chất trung hòa độ pH. Đó là lý do tại sao hóa chất của baking soda rất thiên tài trong việc trung hòa axit gây ra mùi hôi. 

Để xem baking soda có thể giúp ngôi nhà của bạn thơm hơn như thế nào. Hãy trộn một vài thìa baking soda với một ít nước trong chậu. 

Cách 6: Đặt nó ở nơi cần thiết

Chỉ cần lấy nồi; thùng chứa nước; dung dịch baking soda và đặt nó ở bất cứ nơi nào bạn nhận thấy có mùi khó chịu. Nhờ các hóa chất trung hòa của baking soda; mọi mùi hôi trong khu vực sẽ nhanh chóng được hấp thụ và vô hiệu hóa. 

Mẹo cho không gian nhỏ:

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận thấy mùi hôi trong một không gian nhỏ. Chẳng hạn một căn phòng nhỏ, tủ lạnh, tủ quần áo; ô tô của bạn hoặc đơn giản là ngay dưới ghế ngồi ở đâu đó? Sau đó, bạn chỉ cần mở một hộp baking soda và đặt nó xuống một không gian nhỏ. Thế là bắt đầu quá trình khử mùi (không cần nước). 

Cách 7: Đánh bông khử mùi hôi bằng nước xả vải

Trước tiên, hãy kiểm tra xem có ai trong nhà bạn bị dị ứng với nước xả vải hay không (như nhiều người). Sau đó, bắt đầu tạo ra một bình xịt trung hòa mùi tuyệt vời: 

• Lấy một bát trộn hoặc hộp đựng.

• Thêm ba muỗng canh nước xả vải với ba cốc nước lọc ấm.

• Thêm vào một thìa baking soda và trộn thành một dung dịch mịn. 

Cách 8: Đổ và phun

src=”https://drive.google.com/file/d/1XIuUwktpklA6Iux18C9PH6Vw0SsBAyl_/preview” width=”640″ height=”480″ allow=”autoplay”>

• Đổ hỗn hợp của bạn vào bình xịt và bắt đầu sử dụng ở tất cả các phòng và không gian có mùi kinh khủng. 

• Đảm bảo rằng tất cả các thành phần được trộn đúng cách và luôn lắc nhẹ trước mỗi lần sử dụng. 

Mẹo: Một giải pháp thay thế cho việc sử dụng nước xả vải

Nếu bạn không muốn sử dụng nước xả vải do dị ứng của ai đó; hoặc vì sự an toàn của thú cưng, hãy thử dùng vodka! 

• Trộn hai thìa rượu vodka với vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn trong bình xịt. 

• Đổ nước cất ấm lên trên.

• Lắc và xịt! 

• Không sử dụng hỗn hợp vodka này lâu hơn ba tuần. 

Với 8 cách tự nhiên để loại bỏ mùi hôi trong nhà của bạn, KỸ NĂNG CẦN BIẾT tin chắc rằng ngôi nhà của mỗi chúng ta sẽ là một thiên đường đầm ấm và hạnh phúc!

Dinh Phương (tổng hợp)