Liệu pháp tâm lý giúp giảm stress, sống lạc quan

Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Liệu pháp tâm lý giúp giảm stress, sống lạc quan” . Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ & Đời sống.

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý học Trung Quốc thực hiện vào cuối tháng 3/2020 cho thấy, 18.000 người được chẩn đoán hội chứng lo lắng liên quan đến sự bùng phát dịch COVID-19, hơn 5.000 người được đánh giá rối loạn căng thẳng sau sang chấn tâm lý; trong đó có 21,5% có biểu hiện rối loạn rõ rệt.

Trong một cuộc thăm dò của Hiệp hội Tâm thần Mỹ tiến hành từ tháng 3 cũng chỉ ra rằng, gần một nửa số người Mỹ lo lắng về khả năng nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và 62% lo lắng về người thân bị bệnh.

Cũng giống như những vấn đề rắc rối khác mà ta gặp phải trong cuộc sống, không thể phủ nhận rằng dịch bệnh đã bao trùm nỗi sợ hãi lên toàn nhân loại. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát được mức độ căng thẳng này, mọi chuyện sẽ càng tồi tệ hơn và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chính chúng ta.

Chính vì vậy, các chuyên gia nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, điều quan trọng là phải duy trì việc tự chăm sóc sức khỏe và quản lý căng thẳng của mỗi người.

Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Liệu pháp tâm lý giúp giảm stress, sống lạc quan” có sự tham gia của các khách mời:

ThS.BS Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng Đơn vị Tâm lý lâm sàng, BV Đại học Y Dược TP.HCM

Dinh Phuong (sưu tầm)/ Nguồn: https://ncov.moh.gov.vn/